04:36 ICT Thứ bảy, 20/12/2014
Thông báo từ Hệ thống
Nên chú ý Nên chú ý: Undefined variable: alias in file /includes/blocks/global.album.php on line 18

Trang nhất » DANH MỤC » THÔNG TIN CHUNG » Kế hoạch năm học

Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực

Thứ hai - 27/02/2012 10:48
10 hành động bảo vệ môi trường. 1. Sử dụng giấy một cách tiết kiệm, tận dụng viết cả 2 mặt. 2. Bảo vệ sự trong sạch của ao, hồ, sông. Không vứt rác xuống những nơi đó. 3. Tiết kiệm năng lượng, tắt điện khi không cần thiết. 4. Nên giữ để dụng lại các bao bì chứa hàng cũ. 5. Hãy cản sự lâm nguy của động vật hoang dã bằng cách không mua hàng dùng các động vật được chế tạo từ da, sừng, ngà...của các loài động vật. 6. Tiết kiệm nước. 7. Có ý thức chăm sóc cây cối bằng cách trồng lại cây mới ở chỗ có cây vừa chết và bảo vệ cây. 8. Nên tăng cường đi bộ, xe đạp hay phát triển công cộng. 9. Không vứt rác ra nơi công cộng. 10. Thường xuyên đọc sách, báo, xem tivi về nội dung bảo vệ môi trường và góp phần phổ biến đến mọi người biết bảo vệ môi trường.

PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO ĐÀLẠT           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MẦM NON MIMOSA                                          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                                     ……o0o……

            Số: 07/KH – TL                                                        Đà lạt, ngày 13 tháng 9 năm 2011

KẾ HOẠCH

“XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”

NĂM HỌC 2011 – 2012

 

-          Thực hiện chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

-          Căn cứ kế hoạch triển khai của Sở Giáo dục và Đào tạo

-          Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2011 – 2012 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đà lạt.

-          Dựa vào tình hình thực tế của đơn vị

Trường mầm non Mimosa xây dựng kế hoạch Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2011 – 20121 như sau:

I.                   Mục tiêu:

1.      Xây dựng môi trường sư phạm thân thiện trong mối quan hệ giữa cán bộ, giáo viên với trẻ em ; giữa trẻ em với nhau; giữa giáo viên, nhân viên với giáo viên, nhân viên ; giữa nhà trường với gia đình học sinh, cộng đồng . Giáo dục hành vi thân thiện với môi trường thiên nhiên.

2.      Phát huy vai trò tích cực của học sinh thể hiện tinh thần hứng thú, tự giác, tự tin, chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập, vui chơi và rèn luyện.

II.               Mục đích – yêu cầu:

1.      Cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị  để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện.

2.      Phát huy tính tích cực của học sinh trong quá trình học tập, vui chơi.

3.      Phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của giáo viên trong chăm sóc và giáo dục trẻ.

4.      Tăng cường cho trẻ tìm hiểu, khám phá các danh lam thắng cảnh Đà lạt;  giáo dục các giá trị văn hóa dân tộc, lịch sử, truyền thống của địa phương.

5.      Mọi thành viên trong trường tự giác và tích cực tham gia phong trào ; tổ chức các hoạt động phù hợp với thực tế nhà trường và địa phương.

 

III.            Nội dung và biện pháp thực hiện:

1.      Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn:

-          Bảo đảm trường học an toàn, trật tự, có nề nếp:

+ Khuôn viên trường có tường, hàng rào bảo vệ.

+ Có nơi để xe cho CB – GV – CNV và phụ huynh khi đưa đón trẻ.

+ Không để xảy ra tình trạng bán hàng rong trước cổng và trong trường.

            + Có phòng tiếp khách thuận lợi cho phụ huynh và người ngoài trường đến liên hệ công tác.

-          Có đủ phòng học cho học sinh. Trường lớp sạch sẽ, đủ ánh sáng, thoáng mát về mùa nóng và ấm áp về mùa lạnh; bàn ghế phù hợp lứa tuổi.

-          Có cây xanh và hoa: xây dựng cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp. Có nhiều hoa, cây cảnh, có góc thiên nhiên. Có các thùng chứa rác,bố trí phù hợp.

-          Có đủ nhà vệ sinh sach sẽ; đủ nước sinh hoạt, nước uống hợp vệ sinh; đảm bảo an toàn thực phẩm; an toàn giao thông; có tủ thuốc y tế, tổ chức cân đo, phân loại sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ cho trẻ.

-          Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh nơi công cộng, nơi trường lớp, không vứt rác bừa bãi, không hái hoa bẻ cành….và ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân.

2.      Nâng cao chất lượng chăm sóc giảng dạy phù hợp đặc điểm lứa tuổi.

-          CB- GV-CNV có tình thương, trách nhiệm:

+ Thực hiện đúng nội quy, nhiệm vụ được giao

+ Luôn yêu nghề, mến trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần học hỏi để nâng cao tay nghề.

+ Nắm vững đặc điểm tâm sinh lý và hoàn cảnh của trẻ mình phụ trách để có biện pháp chăm sóc giáo dục phù hợp.

+ Đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục

-          Tập trung phát huy tính tích cực, sáng tạo của trẻ.

3.      Rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ.

-          Rèn luyện kỹ năng ứng xử thân thiện trong mọi tình huống: trẻ biết yêu thương nhường nhịn nhau, biết quan tâm đến bạn; biết hợp tác với bạn khi vui chơi hoặc làm việc theo nhóm.

-          Giáo dục cho trẻ thói quen rèn luyện sức khỏe, vệ sinh tự phục vụ, phòng tránh dịch bệnh. Nhà trường cập nhật thông tin về sức khỏe thể chất và tinh thần của học sinh cho  phụ huynh.

-          Mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên là gương sáng cho trẻ về cách làm việc, giao tiếp, ăn mặc. Tuyệt đối bài trừ những hành vi xúc phạm đến thân thể và phẩm giá của trẻ.

4.      Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh:

-          Tổ chức các hoạt động văn nghệ, lễ hội trong nhà trường.

-          Tăng cường cho trẻ nghe nhạc, hát dân ca, chơi các trò chơi dân gian.

-          Tổ chức hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp trường.

5. Tìm hiểu về văn hóa địa phương:

-          Sưu tầm những tài liệu về xứ sở, con người và văn hóa địa phương để lồng ghép vào hoạt động giáo dục trẻ, giúp nâng cao nhận thức và lòng yêu mến quê hương nơi mỗi CB, GV, CNV và các cháu.

-          Tổ chức cho trẻ tham quan những danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử của Đà lạt.

IV.           Tổ chức thực hiện:

1.      Tiếp tục  phổ biến, quán triệt chỉ thị của Bộ, kế hoạch của Ngành và kế hoạch hành động của nhà trường đến toàn thể CB – GV – CNV để nghiên cứu và áp dụng thực hiện.

2.      Tổ chức ký cam kết thi đua tiếp tục thực hiện phong trào trong ngày Khai giảng năm học mới và Hội nghị CBCC năm học 2011 – 2012.

3.      Triển khai thực hiện cụ thể trong kế hoạch hàng tháng.

4.      Ban chỉ đạo có nhiệm vụ triển khai kế hoạch, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện.

 

 

            Nơi nhận:                                                                                HIỆU TRƯỞNG.

-              Phòng GD&ĐT

-              Lưu VP

    Nguyễn Thị Bích Ngọc

Nguồn tin: mimosa.dayhoc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu về trường MIMOSA

Giới thiệu chung về trường mầm non MIMOSA-Đà Lạt

Giới thiệu chung về trường mầm non MIMOSA-Đà Lạt Trường mầm non MIMOSA đóng trên địa bàn phường 2 thành phố Đà Lạt, đối diện với cổng Ban chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng, trường thành lập năm 2010 với khuôn viên rộng đẹp và trang thiết bị hiện đại phù hợp với hoạt...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về trường mầm non MIMOSA?

Là một trường có khuôn viên rộng, đẹp, thoáng mát

Phòng học và trò chơi rất phụ hợp với bé

Có đội ngũ kinh nghiệm và giàu tình cảm

Tất cả các ý kiến trên

Hình ảnh hoạt động các Bé

Ảnh đẹp của bé 2011
90 photos | 16453 view
Hình ảnh của các bé
27 photos | 14784 view

+ Xem tất cả